Top 10 mẫu đồng phục đại học đẹp tại Việt Nam

Môi trường Đại học là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Được mặc trên mình bộ đồng phục đại học mà mình yêu thích thật là hãnh diện biết bao.

Sau đây là những mẫu áo đồng phục của các trường Đại học nổi tiếng tại Việt Nam. Mỗi trường một vẻ. Có trường thì đơn giản, không cầu kỳ nhưng rất hiện đại và tiện dụng. Có trường thì mang nét độc đáo, đặc sắc và thể hiện đặc tính ngành nghề riêng của mình. Hãy cùng xem nhé!

Đồng phục trường đại học Hutech

Sinh viên Đai học Hutech

Sinh viên Đai học Hutech

HUTECH là tên viết tắt tiếng Anh của Đại học Công nghệ Tp.HCM (Ho Chi Minh city University of Technology).

Đại học HUTECH không chỉ được biết đến với chất lượng đào tạo xuất sắc, trường còn rất chú trọng đến mẫu đồng phục HUTECH thiết kế đẹp mắt cho sinh viên sử dụng. Đây cũng là cách quảng bá hình ảnh thương hiệu của trường đến với công chúng. Đồng thời thiết kế đồng phục đại học HUTECH còn giúp sinh viên trở nên nổi bật và chuyên nghiệp hơn.

Áo thể dục Hutech

Áo thể dục Hutech

Cũng có nhiều ý kiến ​​đóng góp để thiết kế áo đồng phục trường HUTECH ngày càng hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, hình ảnh bộ áo đồng phục màu cam với logo Đại học HUTECH đã trở thành phong cách riêng, là nét đặc trưng của các bạn sinh viên đang theo học tại đây.

Không chỉ vậy, đồng phục đại học HUTECH còn được nhiều người đánh giá là có chất lượng cao, rất phù hợp để các bạn sinh viên sử dụng trong lớp hay tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Trọn bộ đồng phục Hutech

Trọn bộ đồng phục của Hutech

Đồng phục đại học HUTECH để lại ấn tượng sâu sắc với thiết kế năng động và thời trang. Đặc biệt với màu cam làm tông chủ đạo, những chiếc áo thun đồng phục có thể nổi bật trong bất cứ dịp nào. Hòa hợp với màu cam là màu xanh đen ở viền cổ và tay áo.

Ngoài đồng phục chung của trường HUTECH, mỗi khoa của trường còn có đồng phục riêng khi học chuyên ngành.

Xem thêm: Đồng phục Vinschool đồng bộ và đẳng cấp

Đồng phục đại học Hàng Hải Việt Nam

Sinh viên Hàng Hải

Sinh viên Hàng Hải với bộ đồng phục chất riêng

Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng) là trường chuyên đào tạo về kỹ thuật. Có thế mạnh về ngành vận tải biển và logistics. Cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế xã hội của đất nước.

Ngoài chất lượng giáo dục, Đại học Hàng Hải còn bắt mắt với kiến ​​trúc độc đáo, cảnh quan sống ảo cực lạnh và đậm chất đại dương cùng bộ đồng phục cực chất.

Đồng phục sinh viên Hàng Hải chủ yếu là màu đen và trắng. Trọn bộ bao gồm áo sơ mi trắng, vest tối màu, quần tây cho nam và váy đen cho nữ. Ngoài ra, mỗi sinh viên phải thắt cà vạt và đội mũ đặc trưng của ngành hàng hải. Logo của trường được thêu bên trái áo vest.

đồng phục sinh viên Hàng Hải

Đồng phục sinh viên đây ư?

Sinh viên Đại học Hàng Hải phải mặc đồng phục bắt buộc 100%. Đây là điều tạo nên sự khác biệt so với các trường đại học khác.

Không những vậy, nhà trường còn đầu tư lớn cho việc bài trí không gian đậm chất đại dương. Nhà trường cho làm một canteen lớn, mô phỏng toàn bộ một con tàu. Nhân viên trong canteen cũng toàn mặc đồ thủy thủ. Từ bàn ăn đến quầy thu ngân, phòng tắm… đâu đâu cũng thấy hình ảnh biển xanh, boong tàu.

Đồng phục và không gian

Biển là nhà mà!

Vừa bước vào cửa, các bạn sinh viên ngỡ ngàng vì không biết đang vào quán hay bị lạc trên chiếc du thuyền sang trọng. Mục đích cuối cùng là tạo cho sinh viên cảm giác yêu biển, yêu nghề để hăng say học tập.

Đồng phục đại học Ngoại Thương

Sơ mi trắng đồng phục FTU

Áo sơ mi trắng kết hợp với màu đỏ của logo FTU

Là một trường đại học thành lập lâu năm nhưng mãi đến năm 2009, trường Đại học Ngoại Thương mới tổ chức cuộc thi thiết kế đồng phục cho sinh viên. Các thiết kế được lựa chọn và áp dụng gồm:

  • Áo sơ mi trắng phối với màu đỏ ton-sur-ton với logo truyền thống của trường.
  • Áo thun đỏ tiệp màu với logo của trường, in logo trên nền trắng.
Đồng phục áo thun của FTU

Đồng phục áo thun FTU

Đồng phục đại học FTU tuy xuất hiện có hơi trễ nhưng đã sớm chiếm được cảm tình của giới sinh viên và trở thành một trong những mẫu đồng phục học sinh đẹp nhất TPHCM. Hàng tuần, sinh viên Đại học Ngoại Thương sẽ mặc đồng phục học sinh vào thứ Ba và thứ Năm.

Đại học Ngoại Thương được biết đến là một trong những trường đại học uy tín nhất tại Việt Nam. Và cũng là một trong số ít trường ĐH của Việt Nam có cơ sở đặt tại cả hai miền. Trụ sở chính đặt tại thủ đô Hà Nội, cơ sở 2 tại TPHCM và cơ sở Quảng Ninh.

Sứ mệnh của Trường Đại học Ngoại thương là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, luật, công nghệ và ngoại ngữ.

Trường còn là nơi phổ biến kiến ​​thức khoa học và chuyên môn cho doanh nghiệp và xã hội. Đồng thời là trung tâm giao lưu học thuật, văn hóa giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Đồng phục đại học Nguyễn Tất Thành

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là cơ sở đào tạo đa ngành uy tín trong nước và quốc tế. Không chỉ nổi tiếng về thành tích học tập, đồng phục Đại học Nguyễn Tất Thành cũng thuộc hàng đẹp nhất nước. Hãy cùng xem bộ đồng phục của ngôi trường này có gì đặc biệt khiến mọi người ngưỡng mộ nhé.

Đồng phục trường ĐH Nguyễn Tất Thành trọn bộ gồm có 3 loại là:

  • Áo sơ mi đồng phục: màu đỏ đậm, được thiết kế tinh tế cùng các đường kẻ mảnh.
Áo sơ mi đồng phục Đại học Nguyễn Tất Thành

Áo sơ mi đồng phục Đại học Nguyễn Tất Thành

Áo sơ mi đồng phục được sinh viên trường Nguyễn Tất Thành mặc khi đi học. Mẫu thiết kế lịch sự, trẻ trung và thoải mái cùng chất vải mát nên rất được ưa thích.

  • Áo thun đồng phục: màu đỏ đậm với gu thiết kế đồng bộ cùng áo sơ mi của trường.
Áo thun đồng phục Đại học Nguyễn Tất Thành

Áo thun đồng phục Đại học Nguyễn Tất Thành

Đồng phục áo thun của trường Đại học Nguyễn Tất Thành vẫn là màu đỏ đặc trưng. Cổ áo và tay áo được viền các đường chỉ màu vàng nhạt, logo trường nổi bật trên ngực áo. Đây là mẫu áo mà sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành thường mặc khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, đây cũng là đồng phục thể dục của trường.

  • Áo dài đồng phục:
Áo dài nữ sinh ĐH Nguyễn Tất Thành

Áo dài dùng trong các dịp lễ hội của trường

Ngoài vẻ đẹp thướt tha và duyên dáng thì tà áo dài còn tạo nên không khí trang trọng. Thiết kế áo dài vẫn là màu đỏ đặc trưng của Đại học Nguyễn Tất Thành. Nam sinh thì áo sơ mi trắng dài tay với cà vạt đỏ.

Đồng phục đại học Tôn Đức Thắng

Đồng phục nữ sinh TDTU

Đồng phục nữ sinh TDTU

Đại học Tôn Đức Thắng (Ton Duc Thang University) xây dựng nét văn hóa lấy màu hồng làm đặc trưng. Màu sắc mà chúng ta có thể liên tưởng ngay đến những cánh sen đại diện cho văn hóa Việt Nam.

Từ khi thành lập đến nay, tà áo dài hồng đã đồng hành cùng bao thế hệ sinh viên TDTU. Nó đã trở thành biểu tượng của văn hóa học đường. Đặc biệt từ năm 2010, sau khi tham khảo, lấy ý kiến ​​học sinh, trường đã quyết định thống nhất trang phục truyền thống, cụ thể:

  • Nam sinh mặc áo sơ mi trắng, quần tây sẫm màu.
  • Nữ sinh áo dài màu hồng cánh sen có thêu logo TDTU nổi bật.
Đồng phục sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Đồng phục sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Nếu như trước đây, chúng ta thường chỉ thấy các nữ sinh cấp 3 mặc đồng phục áo dài trắng đến trường thì giờ đây, ngay cả khi học đại học, chúng ta vẫn có thể bắt gặp hình ảnh đẹp này.

Bộ trang phục truyền tải ý nghĩa sâu sắc về lòng tự hào dân tộc. Nhắc nhở sinh viên về truyền thống và quyền bình đẳng trong học tập. Rèn luyện thói quen tôn trọng tập thể, học tập và sinh hoạt có nề nếp.

Ngoài ra, trường còn có các mẫu áo thun đồng phục được thế kế rất đẹp mắt. Áo thun đồng phục TDTU phục vụ cho học tập và các sinh hoạt ngoại khóa khác.

Áo thun ĐH Tôn Đức Thắng

Mẫu áo thun đồng phục của ĐH Tôn Đức Thắng

Đồng phục trường ĐH Công Nghiệp TPHCM

Trường Đại học Công Nghiệp TPHCM (IUH) là một trong những trường đại học lớn của Việt Nam hiện nay. Ngoài cơ sở chính tại TP.HCM, trường còn có nhiều cơ sở đào tạo tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Hiện tại, trường có cơ sở tại các tỉnh Đồng Nai, Quảng Ngãi, Thái Bình, Nghệ An và Thanh Hóa. Với sự phát triển hiện tại, có thể sẽ có nhiều cơ sở hơn trong tương lai.

Đồng phục Đại học Công Nghiệp TPHCM có quy định rõ ràng. Cả sinh viên nam và sinh viên nữ đều có đồng phục riêng. Có quy định cả về đồng phục thể dục và đồng phục thực hành theo chuyên ngành của các khoa.

Đồng phục ĐH Công Nghiệp TPHCM

Đồng phục trường ĐH Công Nghiệp TPHCM

Là trường TOP đầu về đào tạo nguồn nhân lực của Bộ Công Thương. Vì vậy, các tiêu chuẩn và quy cách cần được thống nhất và chuẩn hóa để thể hiện tính chuyên nghiệp. Cụ thể:

  • Đồng phục cho sinh viên nam: áo sơ mi trắng được thiết kế thêm cầu vai, in logo IUH
  • Đồng phục sinh viên nữ: áo sơ mi trắng có bâu cổ, viền tay và váy đen.
  • Đồng phục thể dục IUH: áo thun cổ tim màu xám đậm phối các sọc màu đỏ. Quần thun màu xanh đen sọc đỏ đồng bộ.
Áo thể dục của IUH

Đồng phục thể dục trường Đại học Công Nghiệp TPHCM

Xem thêm: Đồng phục IUH – Đại học công nghiệp TPHCM thiết kế đẹp mắt

Ngoài ra, trường và tổ chức Đoàn thanh niên còn thường xuyên có các hoạt động tình nguyện thiết thực. Hình ảnh những sinh viên IUH trong bộ áo đồng phục tình nguyện khiến phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Sinh viên tình nguyện IUH

Đồng phục các IUHers trong các hoạt động phong trào tình nguyện

Đồng phục đại học Bách Khoa TPHCM

Trường Đại học Bách Khoa TPHCM là một trong những trường trường thuộc loại danh giá nhất Việt Nam. Từ lâu trường đã rất nổi tiếng với kết quả xét tuyển đầu vào rất cao. Nơi đây đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài, phục vụ trong rất nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Được khoác lên mình bộ áo đồng phục Bách Khoa TPHCM là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ.

Đồng phục ĐH Bách Khoa TPHCM

Đồng phục đại học Bách Khoa TPHCM

Mẫu thiết kế đồng phục của trường Đại học Bách Khoa TPHCM chú trọng sự đơn giản và ấn tượng. Nhiều người cho rằng nó mang tính thẩm mỹ cao, rất thích hợp cho các bạn sinh viên đến lớp hay đi chơi, hoặc dùng cho các buổi tụ tập bạn bè.

Đồng phục UEH (đại học Kinh Tế TPHCM)

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có tên tiếng Anh là “University of Economics Ho Chi Minh City”, gọi tắt là UEH. Đây là một trong những trường đào tạo nhân lực chuyên ngành kinh tế hàng đầu Việt Nam. Không những thế, trường còn thuộc top 1.000 trường đại học kinh tế hàng đầu thế giới. Rất nhiều người thành công, có vị trí và đóng góp cho xã hội xuất thân từ ngôi trường này.

Đồng phục đại học kinh tế Tp. HCM

Đồng phục đại học kinh tế Tp. HCM

Bộ đồng phục UEH là hình ảnh đại diện cho toàn bộ sinh viên của trường. Hình ảnh đó có ý nghĩa khơi gợi niềm tự hào của các EUHers. Và rất nhiều bạn học sinh có mong ước một ngày được khoác lên mình chiếc áo đồng phục đó. Vì nó có nghĩa là mình đã vinh dự được là một phần của đại gia đình UEH.

Đồng phục của Đại học Kinh tế Tp.HCM về cơ bản là áo sơ mi trắng và quần tây. Sinh viên nữ thì chân váy tối màu. Đây là trang phục đơn giản và cơ bản nhất của hầu hết môi trường học tập và làm việc.

Chính vì đây là trang phục mang tính phổ biến và đại trà nên nên áo thể dục của UEH nghiễm nhiên trở thành “quốc phục” tại “xứ sở đông dân” này. Chiếc áo đồng phục của EUH gồm 3 màu chủ đạo là: trắng – đỏ – xanh dương.

I Love EUH

I Love EUH

Thật lòng mà nói, đây là một chiếc áo không có gì quá đặc biệt. Nhưng những hình ảnh ấy rồi sẽ trở thành hành trang và ký ức đẹp đẽ của các doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Đồng phục đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen có tên viết tắt theo tiếng Anh là HSU (Hoa Sen University). Đây là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và đa cấp bậc. HSU là một trong những trường hàng đầu trong hệ thống giáo dục đại học ngoài công lập tại Việt Nam.

Đồng phục Đại học Hoa Sen

Đồng phục Đại học Hoa Sen

Mục tiêu của HSU là trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế cho người Việt Nam. Đào tạo nên một thế hệ trẻ Việt Nam với tâm thế là công dân toàn cầu. Giúp đất nước cường thịnh, đủ sức vượt qua những thách thức trong quá trình hội nhập quốc tế.

Môi trường học tập được xây dựng theo hướng giúp sinh viên nâng cao khả năng sáng tạo. Tạo lập tinh thần kinh doanh, hun đúc ý chí thành công và ý thức trách nhiệm với xã hội. Phát triển nền kinh tế tri thức và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Sinh viên Đại học Hoa Sen

Sinh viên Đại học Hoa Sen

Đồng phục Đại học Hoa Sen lấy nền trắng làm chủ đạo nhằm nổi bật logo hoa sen của trường. Điểm nhấn nơi trụ áo được phối bằng màu đen hoặc xanh đen nổi bật.

Đồng phục đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU)

Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn tên viết tắt là STU (Saigon Technology University). Trường được thành lập trên cơ sở là trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ Du Lịch TPHCM trước đây.

Đồng phục STU

Sinh viên Đại học Công Nghệ Sài Gòn trong bộ đồng phục đẹp mắt

Hiện nay, STU là trường đào tạo đa ngành và đa lĩnh vực. Trong đó, bao gồm các cấp độ như: cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Sứ mạng của trường là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng khoa học và công nghệ. Có phẩm chất đạo đức tốt, văn hóa tốt, ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp tốt. Đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Ngoài định hướng giáo dục, Đại học Công Nghệ Sài Gòn cũng rất chú trọng công tác truyền thông và xây dựng thương hiệu. Các buổi tư vấn tuyển sinh được tổ chức bài bản và đều đặn. Các hoạt động hỗ trợ mùa thi và hỗ trợ tân sinh viên mùa tựu trường rất hữu ích.

Sinh viên STU năng động và hội nhập

Sinh viên STU năng động và hội nhập

Hình ảnh sinh viên của trường trong bộ đồng phục được thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Cùng với những hoạt động ý nghĩa, hình ảnh năng động, hiện đại của SUTers sẽ lan tỏa khắp nơi. Đó vừa khơi dậy sự tự hào của các STUers, vừa tạo nên sức hút mạnh mẽ của trường.