NHÀ HÀNG CŨNG CẦN ĐỒNG PHỤC?

Kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống thì hơn ai hết các bạn đều hiểu rằng tâm lý khách hàng qua cái nhìn đầu tiên là rất quan trọng. Trước khi hấp dẫn được khách hàng bằng giá trị cốt lõi qua các món ăn đặc trưng mà mình phục vụ thì ấn tượng đầu tiên qua phong cách phục vụ chuyên nghiệp, khung cảnh vệ sinh, ngăn nắp… chính là yếu tố quan trọng nhất giúp tác động đến mong muốn được phục vụ của khách hàng.

Và để tạo được hình ảnh đẹp và ấn tượng về phong cách phục vụ chuyên nghiệp trong mắt khách hàng thì không thể thiếu một thứ rất quan trọng đó là bộ đồng phục nhà hàng. Thật không khó để tưởng tượng một không khí xô bồ, thiếu chuyên nghiệp ra sao khi nhân viên phục vụ mặc đồ tùy tiện do không được trang bị đồng phục.

Ngoài ra, bộ đồng phục còn giúp cho nhân viên ý thức hơn đến công việc của mình bới một số ý nghĩa như sau:

  • Tạo tinh thần đoàn kết: Nếu mọi thành viên đều mặc những bộ quần áo giống nhau thì họ sẽ gắn bó và chia sẻ kinh nghiệm với nhau nhiều hơn, họ không chỉ quan tâm đến sự phát triển của cá nhân mà còn quan tâm đến sự phát triển và thịnh vượng của tổ chức.
  • Tạo cảm giác bình đẳng: Đồng phục mang tất cả mọi người đến cùng một đẳng cấp, không có sự phân biệt giàu hay nghèo, tạo cảm giác bình đẳng, hòa đồng giữa các thành viên trong tổ chức.
  • Tạo cảm giác tự tin: Với ngành dịch vụ ăn uống thì yêu cầu toàn bộ nhân viên phải có quan điểm thống nhất về thái độ sẵn sàng phục vụ khách hàng, nên vai trò phục vụ trở nên rất quan trọng. Khi nhân viên được trang bị đồng phục phù hợp không chỉ giúp họ tự tin hơn mà còn mang đến khách hàng cái nhìn thiện cảm. Điều này giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng trong việc xây dựng uy tính với khách hàng.
  • Tạo cảm giác tự hào: Việc mang đồng phục sẽ tạo cho nhân viên cảm giác tự hào khi được là một thành viên của tổ chức. Nó giống như một kênh truyền miệng của Marketing, đưa doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn.

Ngoài những lợi ích như đã nêu ở trên thì vẫn còn nhiều lý do mà chúng ta nên chú ý. Việc xây dựng đồng phục cho doanh nghiệp giống như việc xây dựng một nền văn hóa vậy. Đặc điểm nổi bật của việc mặc đồng phục đó là giúp cá nhân, tổ chức xây dựng được cho mình một thương hiệu trước đối tác và khách hàng của mình.

Những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các nhà quản lý có cách nhìn tốt hơn vì sao nên cho nhân viên của mình mặc đồng phục.