Thường khi chuẩn bị đặt làm áo đồng phục, vấn đề “đầu tiên” các bạn quan tâm là giá cả tầm độ bao nhiêu một chiếc áo đồng phục để lên dự toán chi phí và trình sếp nữa.

Tham khảo bảng giá trên các website làm áo đồng phục không nhiều bạn có thể hiểu hết được các định mức do nhà sản xuất đưa ra vì nó khá phức tạp, và vì thế cũng không biết được cái mình cần biết nhất là cuối cùng thì bao nhiêu 1 áo???

Hôm nay DONGPHUCVANG.COM sẽ hướng dẫn các bạn cách để xác định xem giá của 1 chiếc áo đồng phục là khoảng bao nhiêu, phụ thuộc vào những yếu tố gì nhé.

Để xác định giá của chiếc áo đồng phục là bao nhiêu chúng ta hãy xem những yếu tố để cấu thành nên giá thành của 1 chiếc áo gồm:

  1. Số lượng: Vì sao làm áo với số lượng càng nhiều thì giá lại càng giảm? Đơn giản là vì nhà sản xuất sẽ tiết kiệm được chi phí tồn vải (vải phải nhập nguyên cây/cuộn chứ ít nơi bán lẻ), tiết kiệm chi phí nhân công cắt – in – may…
  2. Chất liệu: vải càng tốt thì giá càng cao cũng là điều dễ hiểu.
  3. Kiểu dáng: nếu yêu cầu về kiểu dáng chiếc áo càng nhiều chi tiết như: may túi, xẻ tà, may phối nhiều màu vải trên 1 chiếc áo… thì sẽ khiến giá thành đội lên càng cao.
  4. Họa tiết in (hoặc thêu): Cái này phụ thuộc vào công nghệ in như: in lụa hay in kỹ thuật số là 2 công nghệ in phổ biến nhất hiện nay dùng để in áo đồng phục. Về ưu – nhược điểm của in lụa và in kỹ thuật số sẽ được trình bày trong một chuyên mục khác. Ở đây sẽ tóm lược những yếu tố ảnh hưởng đến giá áo của họa tiết in (hoặc thêu) là:

– Màu sắc: hình in càng nhiều màu thì giá sẽ đội lên cao (đối với in lụa)

– Vị trí: nhiều vị trí in (hoặc thêu) cũng sẽ làm tăng giá thành

– Kích thước: Thông thường kích thước tối đa cho 1 vị trí in là vùng in trong phạm vi khổ giấy A3 (28cm x 40cm). Nếu có yêu cầu in khổ lớn hơn (ví dụ như in sọc suốt chiều ngang hay chiều dài áo) thì chi phí in cũng sẽ cao hơn.

Như vậy, để xác định được giá của 1 chiếc áo đồng phục chúng ta phải xác định được ít nhất là 4 yếu tố trên. Nghĩa là các bạn phải thống nhất được số lượng, kiểu áo mẫu in (hoặc thêu).

Còn thắc mắc hay băn khoăn gì các bạn có thể liên hệ với DONGPHUCVANG.COM để chúng tôi tư vấn thêm nhé.

Chi tiết liên hệ:

Trân trọng cảm ơn!