Hiện có nhiều ngôi trường cùng mang tên THPT Marie Curie. Hãy cùng xem qua bộ đồng phục Marie Curie của một số trường nhé.

Đồng phục của trường Marie Curie độc đáo và phá cách

Trường THPT Marie Curie là cái tên rất nổi tiếng trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Nhưng bạn có biết là hiện nay có nhiều ngôi trường cùng mang cái tên danh giá này chăng? Cùng chúng tôi tìm hiểu về một số trường thông qua bộ đồng phục của họ nhé!

Đồng phục Marie Curie (Hà Nội)

Đồng phục Marie Curie Hà Nội

Đồng phục Marie Curie (Hà Nội) cấp THCS và THPT

Mẫu thiết kế đồng phục hiện tại của trường Marie Curie (Hà Nội) được ra mắt từ năm 2014. Khi đó, trường đã thành lập một tổ chuyên trách thảo luận kỹ lưỡng để thống nhất mẫu thiết kế. Các tiêu chí được đặt ra gồm: màu sắc, kiểu dáng đẹp, phù hợp lứa tuổi. Chất liệu cần phải thoải mái, dễ chịu. Sau đó tiến hành chọn lọc nhà thầu, test mẫu và chỉnh sửa mẫu cho đến khi hoàn thiện.

Đồng phục trường Marie Curie Hà Nội được chia theo các cấp học. Học sinh trung học (THCS và THPT) thì mặc áo màu xanh tím đậm. Còn học sinh Tiểu học thì áo màu xanh lá non.

Đồng phục tiểu học Marie Curie Hà Nội

Đồng phục Marie Curie (Hà Nội) cấp tiểu học

Lý do cho sự khác biệt này là bởi cấp tiểu học được ví như những mầm xanh. Màu xanh lá non sẽ phù hợp với sự hồn nhiên và đáng yêu của các bé. Còn với các anh, chị tuổi trung học, màu xanh đậm mang tới cảm giác trưởng thành, chững chạc hơn. Đặc biệt, chất liệu làm áo là 100% cotton nên thấm hút mồ hôi tốt, không co rút, nhăn nhúm. Nó giúp học sinh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi vận động.

Logo của trường THPT Marie Curie (Hà Nội)

Logo trường Marie Curie (Hà Nội) do một bạn học sinh lớp 12 của Trường sáng tạo và đoạt giải Nhất cuộc thi vẽ Logo nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Trường Marie Curie (1992 – 1997).

Logo Marie Curie Hà Nội

Logo trường Marie Curie (Hà Nội)

Logo được hình thành từ bốn chữ cái: M, P, G và I là tên của bốn nhà bác học vĩ đại của thế giới trong cùng gia đình của bà Marie Curie. Bốn chữ cái đó được sắp xếp tạo thành hình tượng mô phỏng như cột cờ Hà Nội. Đỉnh tháp là ngôi sao vàng năm cánh gợi mở nhiều ý nghĩa.

Hiện nay, rất dễ tìm thấy logo trên bộ đồng phục Marie Curie và các ấn phẩm khác của trường. Nó như một biểu tượng để tất cả các thế hệ học sinh của trường có thể nhận ra nhau dù ở đâu đi nữa.

Mục tiêu giáo dục của trường

Trường Marie Curie (Hà Nội) là trường phổ thông có nhiều cấp học: Tiểu học – THCS – THPT. Trường đào tạo HS từ lớp 1 đến lớp 12 theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mỗi năm học 10 tháng, nghỉ hè vào tháng 6 và tháng 7. Trường còn có các hoạt động hè vào tháng 7 hàng năm.

Về mục tiêu giáo dục, nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục về nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Về văn hoá, trên cơ sở hoàn thành mục tiêu của từng cấp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng là:

  • Học sinh lớp 12 được trang bị kiến thức phổ thông toàn diện và vững chắc.
  • Sử dụng tiếng Anh thuần thục.
  • Vào đại học tiếp tục học giỏi để trở thành trí thức có năng lực, phẩm chất tốt và có khả năng hội nhập quốc tế.

Đồng phục Marie Curie (Tp. HCM)

Đồng phục học sinh Marie Curie TPHCM

Đồng phục học sinh trường Marie Curie (TPHCM)

Trường THPT Marie Curie là một trường công lập ở Tp. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những trường được thành lập lâu đời nhất tại TPHCM. Trường do người Pháp thành lập vào năm 1918, lúc đầu là dành riêng cho nữ sinh. Trải qua nhiều biến động và thay đổi tên trường, thay đổi địa điểm, kể từ năm 2006 trường được chuyển sang hệ công lập với tên gọi THPT Marie Curie cho đến nay.

>>> Nguồn: Trường Trung học phổ thông Marie Curie (Thành phố Hồ Chí Minh)

Đồng phục thể dục Marie Curie TPHCM

Đồng phục thể dục trường Marie Curie (TPHCM)

Nếu trường Marie Curie ở Hà Nội là hệ thống nhiều cấp thì trường THPT Marie Curie ở TPHCM chỉ dành cho học sinh cấp 3. Đây là 1 trong 3 trường hiện nay còn dạy Pháp văn tại TPHCM. Những năm gần đây, trường THPT Marie Curie luôn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy.

Trước đây, nhắc đến Nữ sinh Gia Long là nghĩ ngay đến chiếc áo dài màu tím đặc trưng. Thì với nữ sinh Marie Curie lại ấn tượng với chiếc đầm dài đến mắt cá chân. Vậy nên mọi người hay gọi trường Marie Curie là “trường đầm” là vậy.

Trường Đầm Marie Curie

“Trường đầm” Marie Curie danh giá ngày xưa

Trải qua hơn 100 năm, đồng phục Marie Curie hiện nay đã được thay đổi rõ rệt. Vừa mang nét đặc trưng của trường lại vừa để phù hợp hơn với thời đại. Nữ sinh là áo sơ mi trắng váy xanh nhưng điểm tạo nên sự khác biệt của Marie Curie-ers chính là viền to màu xanh đậm trên cổ áo và tay áo. Nam sinh thì vẫn là áo sơ mi trắng quần tây xanh, thắt dây lưng và bắt buộc mang giày bata trắng.

Đồng phục Marie Curie (Hải Dương)

Đồng phục Marie Curie Hải Dương

Đồng phục Marie Curie (Hải Dương)

Đồng phục học sinh trường Marie Curie Hải Dương được thiết kế với nét đặc trưng riêng. Về cơ bản cũng là áo sơ mi trắng in logo của trường và quần Âu tối màu nhưng có điểm nhấn tạo nên sự khác biệt. Đó là phần trụ áo được thiết kế nẹp phối màu bắt mắt, khiến bộ đồng phục vừa đơn giản vừa có điểm nhấn.

Đồng phục thể dục Marie Curie Hải Dương

Đồng phục thể dục trường Marie Curie (Hải Dương)

Bộ đồng phục thể dục trường Marie Curie Hải Dương với áo màu đỏ phối trắng làm chủ đạo. Kết hợp cùng quần thể dục màu xanh đen cơ bản tạo nên sự hài hòa và ấn tượng.

Áo khoác đồng phục MCsers Hải Dương

Áo khoác đồng phục MCsers Hải Dương

Ngoài ra, bộ áo khoác đồng phục của trường cũng chọn màu đỏ – trắng làm chủ đạo. Đây là bộ áo phục vụ cho những ngày lạnh trong năm.

>>> Xem thêm bài viết:

Đồng phục IUH – Đại học Công nghiệp TPHCM thiết kế đẹp mắt

Đồng phục Vinschool đồng bộ và đẳng cấp theo chuẩn quốc tế

Đồng phục ngành Thuế theo quy định mới nhất 2021